;
Facebook Marketing Tin tức

8 mẹo giúp quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay

Để quảng cáo trên Facebook hiệu quả thì bạn cần đưa quảng cáo cơ bản trên Facebook của bạn lên một tầm cao mới bằng cách tập trung vào các mục tiêu cụ thể, thử nghiệm thiết kế, nâng cao phạm vi tiếp cận đối tượng và xây dựng cộng đồng tương tác.

Có nhiều cách tiếp cận để thực hiện khi tạo quảng cáo trên Facebook. Trên thực tế, rất dễ bị choáng ngợp bởi vô số lựa chọn. Do đó, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ chọn đặt quảng cáo cơ bản hoặc tệ hơn là từ bỏ hoàn toàn quảng cáo trên nền tảng này.

Thành thật mà nói, để hiểu được chiều sâu của quảng cáo trên Facebook làm sao để hiệu quả đòi hỏi bạn cần vận dụng trí óc, suy nghĩ và đưa ra những tinh chỉnh hợp lý. Tuy nhiên, bạn nên nỗ lực vì đây là nơi bạn sẽ nhận được quảng cáo trực tiếp, được cá nhân hóa và hiệu quả nhất.

Nếu bạn hiện không quảng cáo doanh nghiệp của mình trên Facebook hoặc nếu bạn cảm thấy quảng cáo của mình tại Mỹ tiếp tục kém hiệu quả, thì hướng dẫn này sẽ giúp thúc đẩy nỗ lực quảng cáo của bạn.

Thiết kế lại trang fanpage doanh nghiệp của bạn tại Mỹ

Để quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn bạn nên sử dụng Trình quản lý kinh doanh của Facebook, bạn sẽ có quyền truy cập vào toàn bộ mảng phân tích, xu hướng và thống kê thú vị. Quan trọng nhất, học cách quảng cáo trên Facebook thật dễ dàng khi bạn có một trang fanpage riêng cho doanh nghiệp của mình.

Nếu chưa có trang dành riêng cho doanh nghiệp, bạn có thể thiết lập một trang sau một giờ. Khi bạn đã thiết lập và vận hành tranh doanh nghiệp của mình, hãy đảm bảo bạn cập nhật nó thường xuyên để phù hợp với các mục tiêu và mục tiêu thay đổi của doanh nghiệp bạn.

Dưới đây là một vài yếu tố bạn cần tập trung vào để việc quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn:

  • Hình ảnh: Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao. Đảm bảo rằng đó là hình ảnh mới và có liên quan về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp. Nếu có thể, hãy cố gắng cho khách hàng thấy hài lòng khi thưởng thức sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Giờ: Ghi lại nếu giờ làm việc của doanh nghiệp bạn.
  • Trang web: Luôn bao gồm một liên kết đến trang web của bạn.
  • Thông tin liên hệ: Bao gồm số điện thoại, email và bất kỳ thông tin liên hệ quan trọng nào khác. Bạn muốn khách hàng dễ dàng tiếp cận bạn!

Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn

Một trong những tính năng tốt nhất của quảng cáo trên Facebook là có thể nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể tại các khu vực tại US. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn có một doanh nghiệp hướng đến đối tượng thích hợp chẳng hạn như bán các sản phẩm dành cho trẻ em. Chẳng ích gì khi lãng phí ngân sách quảng cáo của bạn cho những người không có con cái, phải không?

Facebook cho phép bạn thu hẹp nhân khẩu học của chiến dịch quảng cáo, chẳng hạn như vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, v.v. Ví dụ: nếu bạn có cửa hàng truyền thống, bạn có thể chọn “các thành phố trong bán kính” và chỉ định khoảng cách, do đó bạn chỉ nhắm mục tiêu những người thực sự có thể ghé thăm cửa hàng của bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng là không bị cuốn theo khi nhắm mục tiêu đối tượng của bạn. Nếu bạn tạo một đối tượng siêu cụ thể, thì việc quảng cáo trên Facebook hiệu quả là điều khó có thể xảy ra.

Điều quan trọng là đi tới phần lập kế hoạch trong Trình quản lý doanh nghiệp Facebook của bạn và nhấp vào Thông tin chi tiết về đối tượng. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy thông tin về những người truy cập và “thích” trang của bạn, cũng như nhân khẩu học của những người trên Facebook. Điều này sẽ giúp hướng dẫn bạn mở rộng đối tượng của mình để bao gồm những người tương tự như đối tượng hiện tại của bạn.

Tập trung vào định dạng và vị trí

Tạo một chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiệu quả là một quy trình độc đáo dành riêng cho doanh nghiệp của bạn tại Mỹ. Ví dụ: một chiến lược quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp kinh doanh áo phông online có thể sẽ không hiệu quả đối với một phòng tập khiêu vũ.

Quan trọng nhất, hãy thử các cách tiếp cận khác nhau. Nếu bạn chỉ thực hiện quảng cáo ảnh và chúng không quá thành công, hãy xem xét một cách tiếp cận khác.

Hiện tại, đây là các định dạng quảng cáo chính có sẵn trên Facebook:

  • Ảnh: Đây là phương pháp quảng cáo đơn giản và trực tiếp nhất. Chọn một hình ảnh chất lượng cao để hiển thị, cùng với một lời giới thiệu ngắn về sản phẩm của bạn.
  • Video: Đi sâu vào bản chất của sản phẩm, doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn bằng một video sinh động, hấp dẫn. Đảm bảo đăng video trực tiếp lên trang doanh nghiệp của bạn; không liên kết chúng từ YouTube hoặc các nguồn khác. Phạm vi tiếp cận của video bị hạn chế khi bạn tiếp cận theo cách này, trừ khi bạn có lượng người theo dõi mạnh mẽ trên các trang web đó.
  • Stories: Đây là những stories tương tự như “stories” mà bạn thấy bạn bè của mình đăng trên Facebook, nhưng mang tính chất kinh doanh. Chúng giống như video nhưng định dạng cho phép có nhiều biến thể hơn, chẳng hạn như bao gồm cả ảnh.
  • Messenger: Bạn có thể khám phá các tính năng tương tác hoặc tự động khi quảng cáo trên Facebook hiệu quả với Messenger.
  • Quảng cáo quay vòng: Quảng cáo quay vòng có thể hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video, mỗi hình ảnh hoặc video có liên kết riêng.
  • Slideshow: Đây là những quảng cáo giống như video bao gồm âm thanh, văn bản và chuyển động.
  • Bộ sưu tập: Điều này cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm cùng một lúc, chẳng hạn như các thiết kế trang phục khác nhau.
  • Playables: Tùy chọn này cho phép người dùng xem trước ứng dụng trước khi tải xuống. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp nếu doanh nghiệp của bạn có ứng dụng.

Tiếp theo, bạn muốn nghĩ về vị trí đặt quảng cáo trên Facebook của mình. Dưới đây là các tùy chọn để xem xét:

  • Trên Facebook: Điều này sẽ giữ quảng cáo của bạn hoàn toàn trên nền tảng Facebook.
  • Ngoài Facebook: Bạn có thể chạy quảng bao gồm các nền tảng khác do Facebook sở hữu, chẳng hạn như Instagram.
  • Nền tảng máy tính: Chọn tùy chọn này nếu bạn cho rằng mình sẽ nhắm mục tiêu đến những người chủ yếu ngồi trước máy tính để bàn của họ.
  • Nền tảng di động: Phần lớn mọi người lướt Facebook trên điện thoại của họ. Bạn nên luôn chọn tùy chọn này.

Cuối cùng, bạn muốn tập trung vào thiết kế quảng cáo. Chụp một bức ảnh và hy vọng điều tốt nhất là chưa đủ. Sử dụng ảnh có độ phân giải cao để gửi đến những người đang sử dụng sản phẩm của bạn cũng như văn bản ngắn gọn, súc tích để truyền tải thông tin về doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang sử dụng nhiều hình ảnh, hãy đảm bảo rằng chúng tuân theo một chủ đề tương tự, chẳng hạn như sử dụng cùng một nền hoặc bảng màu.

Suy nghĩ lại về mục tiêu và mục đích

Dưới đây là một số mục tiêu cần xem xét để việc chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn:

  • Bán sản phẩm
  • Khách hàng mới
  • Tương tác từ khách hàng
  • Lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
  • Nhận thức về thương hiệu

Hiểu các công cụ phân tích

Có rất nhiều mẹo quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Điều quan trọng nhất để đạt được hiệu quả mong muốn là bạn phải hiểu quảng cáo nào hiệu quả và tại sao. Nếu không, bạn có nguy cơ áp dụng lại cách tiếp cận tương tự trong tương lai, ngay cả khi nó mang lại kết quả không khả quan.

Hãy loại bỏ phỏng đoán bằng cách hiểu các công cụ Phân tích trên Facebook. Tại đây, bạn sẽ ngạc nhiên trước tất cả thông tin mà nó cung cấp, chẳng hạn như thống kê hồ sơ người dùng, thông tin chi tiết về trang và dữ liệu nâng cao. Truy cập tất cả bằng cách chọn tab “Thông tin chi tiết” trên trang doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn đã nghiên cứu các phân tích, bạn có thể thay đổi các phương pháp marketing Facebook trong tương lai của mình, chẳng hạn như tìm cách tạo ra nhiều hoạt động tự nhiên hơn hoặc tăng hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn hoặc kết hợp cả hai.

Xây dựng cộng đồng

Điều quan trọng để quảng cáo trên Facebook hiệu quả là tạo ra sự kết hợp của nội dung để làm nổi bật nó. Một người có thể bị thu hút bởi một quảng cáo video hấp dẫn, trong khi người khác bị thu hút bởi một mini game mà bạn tổ chức.

Cách tốt nhất để làm điều này là xây dựng một cộng đồng vững chắc. Bằng cách tích hợp một số phương pháp, bạn sẽ thu hút mọi người từ các nền tảng khác nhau, mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp bạn. Và mặc dù những cách tiếp cận này tốn thời gian và công sức, nhưng về cơ bản chúng miễn phí.

Dưới đây là một số tùy chọn để bạn có thể áp dụng ngoài quảng cáo Facebook:

  • Bài đăng thông thường: Tạo nội dung hấp dẫn vượt ra ngoài sản phẩm của bạn. Cân nhắc tăng cường bài đăng để thu hút nhiều sự chú ý hơn. Đừng quên bao gồm một liên kết đến trang web, blog hoặc trang sản phẩm của bạn.
  • Thăm dò ý kiến: Yêu cầu khách hàng của bạn trả lời một loạt câu hỏi. Điều này không chỉ tạo ra sự quan tâm thực sự đối với các dịch vụ và sản phẩm của bạn mà còn cung cấp những hiểu biết hữu ích trong quá trình này.
  • Đăng ký: Bật tính năng này khi khách hàng đang sử dụng trang web của bạn.
  • Facebook Live: Đây là một cách tuyệt vời để tương tác với khách hàng của bạn trong thời gian thực.
  • Gắn thẻ sản phẩm: Bạn có thể gắn thẻ các sản phẩm cụ thể trong bài đăng và quảng cáo của mình bằng các liên kết đưa người đọc trực tiếp đến chúng.
  • Nhóm Facebook: Một trong những cách tốt nhất để xây dựng cộng đồng là tạo một nhóm Facebook tương tác. Đây là bổ sung cho trang kinh doanh của bạn. Tại đây, các thành viên có thể đăng các câu chuyện, hình ảnh và trải nghiệm tổng thể của họ về các sản phẩm của bạn.

Thử một công cụ quản lý mạng xã hội

Không thể phủ nhận rằng marketing trên Facebook có thể phức tạp và hết sức mệt mỏi. Nếu bạn cảm thấy hoàn toàn choáng ngợp, hãy cân nhắc sử dụng phần mềm giúp đơn giản hóa, hợp lý hóa và nâng cao nỗ lực quảng cáo của bạn.

Trước tiên, hãy đảm bảo xác định mục tiêu, đối tượng mục tiêu và chính xác doanh nghiệp của bạn cần gì trước khi đầu tư vào một phần mềm cụ thể. Điều này sẽ giúp hướng dẫn bạn đến sản phẩm phù hợp nhất.

Các công cụ quản lý mạng xã hội sẽ giúp bạn loại bỏ công việc lên lịch đăng bài trên nhiều nền tảng khác nhau, cũng như kết hợp tất cả các thông báo thành một chủ đề dễ đọc. Thêm vào đó, chúng giúp mở đường cho những cách tương tác mới và thú vị với khách hàng.

Cuối cùng, hãy đảm bảo liên tục cập nhật các mục tiêu và mục đích của bạn với phần mềm. Nhu cầu kinh doanh thay đổi, vì vậy đừng tiếp tục sử dụng cùng một phương pháp nếu nó không đạt được kết quả mong muốn.

Đừng bị giới hạn bởi ngân sách eo hẹp

Nhiều doanh nghiệp vừa hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ né tránh các chiến lược quảng cáo trên Facebook vì họ lo lắng rằng sẽ phải trả chi phí đắt.

Tuy nhiên, có nhiều lựa chọn khi nói đến quảng cáo trên Facebook. Nếu ngân sách quảng cáo của bạn bị hạn chế, hãy bắt đầu bằng cách xây dựng một cộng đồng, chẳng hạn như tạo một nhóm Facebook tương tác, xuất bản nội dung hấp dẫn hoặc thực hiện các bài đăng “tăng cường” thường xuyên, giới hạn ở mức 1 đô la một ngày. Ngay cả khi chỉ tiếp cận được một lượng nhỏ khách hàng, thì đó cũng là một bước khởi đầu.

Theo thời gian, bạn sẽ thấy phương pháp nào hiệu quả nhất. Bắt đầu dành nhiều tiền hơn để tiếp tục các chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiệu quả đó. Nếu bạn có thể tạo các quảng cáo mạnh mẽ, trực tiếp và hấp dẫn hướng đến đối tượng cụ thể (nhưng không quá hẹp), bạn sẽ thấy rằng số tiền quảng cáo của mình sẽ tăng lên nhiều hơn bạn từng tưởng tượng.

Chỉ đơn giản đặt một vài quảng cáo trên Facebook và đợi chúng hiệu quả thì tin tôi đi, quảng cáo của bạn sẽ chẳng bao giờ hiệu quả đâu. Bạn cần suy nghĩ về mục đích và mục tiêu chính của doanh nghiệp mình, loại thiết kế quảng cáo nào sẽ hiệu quả nhất để thu hút tệp khách hàng nào.

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu nhân khẩu học rất cụ thể, hãy xem xét mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn để bao gồm nhiều đối tượng hơn. Nếu bạn chưa tương tác với khách hàng của mình, hãy cân nhắc tạo cuộc thăm dò ý kiến hoặc bắt đầu một nhóm Facebook thú vị và tương tác. Và đừng mắc kẹt trong lối mòn, nếu bạn chỉ đăng quảng cáo ảnh, hãy thử quảng cáo video vào lần tới.

Cuối cùng, ngay cả những chiến dịch quảng cáo nhỏ cũng có thể thành công nếu được tinh chỉnh đến mức hoàn hảo. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tiếp tục phân tích dữ liệu đó, sử dụng dữ liệu đó làm lợi thế của bạn để tạo quảng cáo trên Facebook hiệu quả.

Author

Leave a comment