;
build tiem nail and spa

Hiện nay đời sống, kinh tế ngày càng phát triển, Xã hội bây giờ đã bắt đầu thay đổi nhu cầu thiết yếu. Vì vậy nhu cầu chăm sóc bản thân, làm đẹp ngày càng phát triển. Hiện nay ngành nail và spa đang là một ngành hot, người ta không chỉ đổ xô nhau đi học nail, spa, mi, tóc, liệu trình thẩm mỹ mà còn có ý định kinh doanh tiệm nail và spa. Nhưng để thành lập và phát triển trong thị trường kinh doanh cạnh tranh này thì bạn cần có những bước chuẩn bị kỹ càng, chiến lược kinh doanh rõ ràng. Hãy cùng EMS Marketing cùng tiềm hiểu kinh nghiệm mở tiệm nail và spa dưới đây.

1. Kinh nghiệm mở tiệm nail và spa.

– Hiện nay môi trường mở, mọi người có thể tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanh trên internet. Nhưng có hai cách mở tiệm nails và spa phổ biến nhất hiện nay là tự tìm hiểu qua sách, báo, kinh nghiệm những người đi trước hoặc nhờ đến chuyên gia để được tư vấn tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm mở tiệm Nails và Spa của EMS Marketing

1.1 Tự tìm hiểu.

– Nếu bạn đang có nhu cầu mở một tiệm nail và spa, trước hết bạn nên tìm hiểu và thăm dò thị trường nail và spa. nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, cũng như xu hướng tại thời điểm mở. Bạn có thể tìm hiểu kiến thức trên mạng, sách báo, kinh nghiệm hoặc qua những buổi hội thảo thực tế, để có những chuẩn bị tốt nhất.

– Bước kế tiếp bạn nên hoạch định chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing, để thu hút khách hàng mới và tìm kiếm khách hàng trung thành, tạo dựng uy tín để kéo khách hàng tiềm năng.
– EMS Marketing có chiến lược marketing cho tiệm nail và spa tại đây.

1.2 Tìm chuyên gia tư vấn.

– Nếu bạn không có thời gian. Muốn có những bước đi vững chắc hơn, thì bạn có thể tìm đến chuyên gia am hiểu về ngành nail và spa để tư vấn. Họ là những người có kinh nghiệm, sẽ hỗ trợ cho bạn các thông tin thiết thực về kinh doanh ngành nails và spa như cách build tiệm, số vốn kinh doanh, cách thu hút khách hàng. Cũng như một số vấn đề rủi ro phát sinh để bạn kịp thời xử lý.

2. Lập kế hoạch kinh doanh / mở tiệm Nail và Spa.

2.1 Mặt bằng.

– Để kinh doanh thuận lợi thì phải chọn được mặt bằng kinh doanh và nó phải đặt tại vị trí tốt như gần, center, khu dân cư, Market, gần trường học, văn phòng… hoặc có thể trong ngõ hẻm nhưng phải có vị trí đỗ xe thuận lời và chuyến lược marketing tốt.
– Đối với tiệm nail và spa bạn nên tránh những mặt đường lớn vì chi phí kinh mặt bằng cao, hạn chế đậu, đỗ xe. nhưng bù lại mặt đường lớn tấp nập thì mức độ marketing trực tiếp sẽ tốt hơn.
– Thông thương chi phí đầu tư mặt bằng kinh doanh tốn từ 10 -20% trên tổng số vốn, trong trường hợp quy mô của bạn lớn, sang trọng thì những khu trung tâm là thích hợp nhất.

2.2 Bảng vẽ và giấy phép

– Sau khi tìm được mặt bằng bạn sẽ tiến hành lên ý tưởng thiết kế trước 2-3 tháng để có sự tỉ mỉ trong thiết kế. có 2 cách
+ Tự thiết kế: Bạn có thể tìm hiểu trên mạng hoặc bạn có kiến thức về nail và spa thì bạn có thể tự thiết kế, nhưng hãy lên ý tưởng, vẽ bảng 2D để dễ hình dung, để tránh thiếu sót và phát sinh trong quá trình xây dựng.
+ Thuê kiến trúc sư có chuyên môn về thiết kế tiệm nail và spa. Mở tiệm Nails và Spa có rất nhiều chi phí, trong đó chi phí thi công và thiết kế chiếm khoảng 40-50% tổng chi phí build tiệm, Vì vậy để có một tiệm nails và spa đẹp, chuẩn phong cách, thu hút khách hàng, bên nên nhờ các chuyên gia kiến trúc sư có kinh nghiệm, am hiểu về ngành nail và spa để thiết kế và thi công tiệm nail và spa. Những kiến trúc sư sẽ có cái nhìn tổng quát, tạo được sự độc đáo, riêng biệt, bắt kịp được su hướng, giúp tiệm nail nhìn sẽ chuyên nghiệp và tạo được cảm giác thoai mái, yên tâm cho khách hàng.

Đặc biệt ngành nails và spa là ngành làm đẹp vì vậy hình thức của tiệm quyết định đến 50% sự thành công của tiệm và đó là lý do bạn nên thuê chuyên gia thiết kế kiến trúc.
* Tham khảo gói tư vấn, thiết kế của EMS Architecture.

Giấy phép kinh doanh tiệm nail và spa cần có bao gồm: Giấy phép kinh doanh, giấy phép phòng cháy chữa cháy, giấy phép điện, nước, giấy phép về an ninh trật từ, nếu có chuyên ngành đào tạo, cần phải có chứng chỉ đào tao. Tại Mỹ hợp đồng lease, bảng vẽ 2D, giấy phép xây dụng, chứng chỉ ngành nail

2.3 Biển hiệu

– Một biển hiệu được thiết kế thẩm mỹ, độc đáo, tạo được điểm nhấn chắc chắn sẽ thu hút sự chút ý của khách hàng. Trên đó phải cung cấp đầy đủ thông tin về tiệm như: địa chỉ, số điện thoại, logo (tham khảo thiết kế logo tại đây), tên thương hiệu, và thiết kế theo chuẩn Nails and Spa.

– Thiết kế truyền thống cảu các salon là hai biển dọc, 1 biển ngang, hoặc bảng có thể thiết kế theo sở thích của mình, miễn đảm bảo được thẩm mỹ, thông tin và sự thu hút khách hàng

2.4 Thiết kế, in ấn Menu, business card, brochure và các sản phẩm khác.

– Trong quá trình build tiệm bạn nên chuẩn bị, tim công ty chuyên về thiết kế in ấn cho tiệm nail và spa để in ấn menu, business card, brochure hay một số sản phẩm in ấn cần thiết cho tiệm nail và spa. Những sản phẩm này cần thiết kế theo chuẩn beauty salon, nữ tính, tạo được sự hấp dẫn và độc lại cho sản phẩm. Những sản phẩm phải được biên soạn rõ ràng, logic, thu hút khách hàng và đặc biệt người biên soạn phải am hiểm và có kiến thúc về ngành nail.
* Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm in ấn cho ngành nail và spa tại đây

3. Dụng cụ cho ngành Nails và Spa

3.1 Tủ nail và spa.

– Tùy vào điều kiện kinh tế, diện tích, phong cách của tiệm nail và spa mà bạn nên chọn tủ nail và spa cho thích hợp và thuận tiện cho việc sử dụng. Bạn cũng có thể thiết kế những mẫu tủ nail và spa theo những hình dáng khác nhau để tạo sự thu hút cũng như tăng tính thẩm mỹ cho tiệm.
– Tùy vào điều kiện và phong cách bạn có thể lựa chọn tủ nail và spa làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như: gỗ tự nhiên, gỗ PDF, tủ kim loại, tủ gương….

3.2 Sơn gel và máy móc

– Đây là khoảng chi phí lớn chiếm từ 20-30% chi phí của tiệm nail và spa. Trên hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp những sản phẩm sơn gel và máy móc, bạn có thể tham khảo một số nơi uy tín hoặc qua những review của những người đã từng mua sản phẩm. Những sản phẩm này thi bạn nên mua theo kiểu từng giai đoạn tránh mua môt cách ồ ạt đỡ tiết kiệm được chi phí mua phi mua vào cũng như chi phí bảo dưỡng.
– Đối với ngành nail: máy hơ gel, máy sấy, sơn gel, máy mài, máy dũa, dụng cụ dũa móng, móng, bộ trang trí móng, bút vẽ…..
– Đối với ngành spa: tùy thuộc vào loại hình kinh doanh spa bạn sẽ lựa chọn những mẫu máy phụ vụ cho dịch vụ spa đó.

3.3 Ghế nail, bàn nail và giường spa.

Ghế nail: trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế nail, theo phong cách khác nhau. Bạn có thể dựa vào phong cách tiệm và điều kiện kinh tế, để lựa chọn những loại ghế nail phù hợp, các các loại như cổ điển, sang trong, hiện đại, được thiết riêng, phổ thông. đó có thể là bộ ghế rời ( ghế, kê chân, bồn, vòi) hoặc ghế liền và có bục ghế. chi phí cho mỗi ghế giao động tư 5 -50 triệu. tùy vòi quy mô của tiệm.

– Theo thiết kế của tiệm nail chuẩn sẽ có bàn làm nail với một bên chứa máy hơ, một bên chứa máy mài, máy hút bụt áp sát mặt bàn, thường kiểu bàn này có chi phí từ 1,5trieu – 3 triệu đồng

Giường spa: trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại giường spa khác nhau, tùy vào điều kiện kinh tế và quy mô tiệm bạn có thể chọn giường spa cho phù hợp.
– có 5 loại giường spa phổ biến hiện nay là
+ giường spa chân gỗ.
+ Giường spa chân inox
+ Giường spa chân sét.
+ Giường spa gấp tận dụng ( Giường vali)
+ Giường spa kết hợp gội đầu 2 in 1.

3.4 Ghế ngồi nhân viên

– Để tương ứng với bàn làm nail và giường spa, bạn có chọn ghế ngồi cho nhân viên giao động từ 500- 1,5trieu. Và số ghế ngồi phụ thuộc vào số bàng và số giường của tiệm nail và spa.

3.5 Tủ quầy lễ tân.

– Bạn có thể tự thiết kế, hoặc chọn mua những tủ quầy phù hợp với điều kiện kinh tế và quy mô của tiệm, tủ quầy lễ tân dùng để đựng đồ như menu, brochure, máy tính, tiền, dụng cu văn phòng, gift card…. vì vậy bạn nên thiết kế tủ có nhiều ngăn, mặt bạn rộng, sáng, để trưng bài và cũng trang trí cho tiệm. Thì tủ quầy giao động từ 2-8 triệu tùy theo quy mô của tiệm.

3.6 Trang thiết bị

– Ngoài những vật dụng nói trên thì bạn cũng phải tra như thảm trải, sàn gỗ, sàn gạch đá, … mức giá giao động từ 200.000/m2 – 500.000/m2
– Ngoài ra còn có điều hòa, quạt, đèn, khăn, tranh ảnh trang trí, dụng cụ vệ sinh, máy tính,…

3.7 Nhân sự

– Đây là hạng mục quan trọng nó quyết định đến sự thành công của tiệm, tùy vào thời điểm bạn sẽ bổ sung tăng, giảm nhân sự, bạn có thể chọn lựa những học viên đã được đào tạo tại những thẩm mỹ viện hoặc tiệm nails và spa uy tín, số chi trả cho nhân viên rơi từ 3-10tr tùy theo vị trí và thâm niên. tham khảo bài viết quản trị nhân sự tại đây

3.8 Đồng Phục

– Để tạo sự chuyên nghiệp cũng như thu hút khách hàng, tạo được ấn tượng tốt nhiều chủ tiệm Nail và spa lựa chọn, thiết kế đồng phục, cùng với tông màu của tiệm, logo. chi phí đồng phục tùy vào số lượng nhân viên, chất lượng vải, thì sẽ có mức giá khác nhau, mức giá giao động từ 2-5 triệu đồng thùy theo quy mô tiệm.

3.9 Chi phí phát sinh

– Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn cho các tiệm nail và spa thì đây là khoảng kinh phí phát sinh sẽ chiếm từ 5-10% trên một tiệm. Vì vậy bạn nên chuẩn bị một khoảng kinh phí phát sinh để chủ động trong việc kinh doanh.

4. Marketing tiệm Nail và Spa.

– Sau khi hoàn thành tấc cả những hạn mục trên như: phần xây tiệm, in ấn, mua trang thiết bị, thì bạn sẽ tiến hành đón bắt khách để đón bắt khách hiệu quả thì bạn cần một chuyến lược marketing quảng cáo cho tiệm nail và spa trước ngày khai trương một tháng.

– Chiến lược marketing chiếm 50% của sự thành công của tiệm, tránh tình trạng khi mọi thứ đã xong bắt đầu chờ khách, sẽ tốn thêm một khoảng thời gian để khách biết đến từ đó kéo theo rất nhiều hệ lụy dễ dẫn đến nguy cơ trả rất nhiều chi phí nhưng không có nguồn thu.

Chiến lược marketing phù hớp nhất cho tiệm nail và spa là chiến lược digital marketing theo các bước như sau
Bước 1: Xây dựng thương hiêu trên các kênh social media theo chuẩn beauty Salon gọi là Social Marketing.
Bước 2: Khi mọi kênh ổn dinh về hình ảnh, nội dung bắt đầu chạy quảng cáo
Bước 3: Xây dựng một website cho tiệm nail và spa để thể hiện tính chuyên nghiệp.
Bước 4: SEO giúp website tăng thứ hạng tìm kiếm khách hàng.
Tham khảo các gói digital marketing tại đây

Tham khảo một số tiệm nail và spa được EMS Marketing hỗ trợ tư vấn

Hi vọng với những thông tin và kinh nghiệm của EMS Marketing sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát để có những bước kỹ lưỡng, chuẩn bị vốn kinh doanh để có được bước khởi đầu thuận lợi. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, tư vấn mở tiệm thì đừng ngần ngại liên hệ ngay EMS Marketing nhé. Chúng tôi sẽ giúp tư vấn cho bạn một chiến lược marketing hoàn hảo và bản vẽ phong cách, độc đáo mang phong cách tiệm

Tìm hiểu thêm về những sản phẩm dịch vụ EMS Marketing
* Digiatl Marketing / Quảng cáo truyền thông
* Tư vấn – Thiết kế – Thi công tiệm Nails và Spa
* In ấn – thiết kế Menu, brochure, business card ….
* Dụng cụ tiệm Nail và Spa

Thiết kế website tiệm nail tại Mỹ, Anh, Úc
Website cho người mệnh Hỏa | Website cho người mệnh Thổ | Thiết kế website cho người mệnh Kim | Website cho người mệnh Thủy | Website cho người mệnh Mộc
Marketing Nail và Spa Hội An | Marketing Nail và Spa Đà Nẵng | Nail và Spa Huế | Marketing tiệm Nails & Spa tại Us | Marketing tiệm Hair Nail Bar | Marketing tiệm Nails tại UK | Thiết kế tiệm Nail tại Đà Nẵng | Thiết kế Spa tại Đà Nẵng| Thiết kế tiệm tóc tại Đà Nẵng | Thiết kế tiệm Nails tại Mỹ | Marketing tiệm Nail Tại Úc | Thiết kế tiệm Nail tại Anh | Business card tiệm Nail đẹp | Thiết kế Brochure tiệm nail đẹp tại Mỹ | Thiết kế gift certificate đẹp | Thiết kế tiệm nail tại Anh | Quảng cáo tiệm Nail tại Mỹ | Quảng cáo tiệm Nail tại Anh | Quảng cáo tiệm Nail tại Úc

Thông tin liên hệ EMS Marketing
Add: 86 Tuy Nhạc – Hội An – Việt Nam
Add: 2103 W Franklin, Blvd, Gastonia, NC 28052
Hotline: +1 (919) 916 4568 – 828 623 9568 
Email: emsmarketingha@gmail.com
Fanpage Dụng cụ ngành nail
Fanpage Nails & Spa Marketing:

– Our Group: Cộng đồng hỗ trợ marketing tiệm nail cho người Việt tại US, AU, UK
– Our Group: Hội chia sẽ kinh nghiệm marketing cho các chủ spa tại Việt Nam

Author

Admin

Leave a comment